Sunday, August 25, 2019

#029: THAM NHŨNG?

THAM NHŨNG? Trên thế giới, hầu như nước nào cũng có tham nhũng nhưng sự khác biệt ít hay nhiều. Ví dụ, nếu dựa trên con số 1 000 000 điểm thì nước có thể chế tự do – dân chủ – nhân quyền – đa đảng – tam quyền phân lập như Úc, Canada, Thụy Điển, Na-uy thì tham nhũng rất thấp (100) trong khi các nước Cộng Sản như Vietnam, Trung Quốc, Bắc Triều Tiền và Cu Ba thì tham nhũng rất cao (1 000 000).

Tham nhũng sẽ làm cho đất nước và hơn 80% dân số bị nghèo nàn.

Trên thế giới, có gần 200 nước. Bất cứ nước nào theo chế độ Cộng Sản đều làm người dân bị nghèo. Đơn giản, chế độ Cộng Sản là chế độ tạo ra sự tham nhũng tột đỉnh. Thời nay Vietnam càng bị tệ hại hơn. Vietnam bị liệt kê là một trong những nước nghèo nhất thế giới.  Vietnam có hàng triệu trẻ em vùng xa nghèo đói.


Ngoài ra, tham nhũng còn làm cho các lãnh vực khác bị ảnh hưởng trầm trọng:
- đàn áp cướp tài sản của dân. Vietnam tràn đầy dân oan. Hãy lên internet YouTube tìm 'dan oan' thì sẽ thấy đầy trên đó.
- giáo dục bằng cấp giả tạo và tạo nên nền giáo dục suy đồi. Vietnam tràn đầy học sinh đánh lộn, chửi tục, con gái xé áo quần. Hãy lên internet YouTube tìm 'học sinh xé áo', 'nữ sinh xé áo', 'học sinh đánh lộn xé áo', học sinh nữ đánh nhau xé áo' thì sẽ thấy đầy clips.
- y tế bệnh viện xuống cấp trầm trọng.
- môi trường nước uống, không khí, đất đai và biển bị ô nhiễm độc hại.
- đường phố giao thông bị hư hại làm rất nhiều người bị tai nạn và tử vong.
- luật pháp không được nghiêm minh. 
- dịch vụ thì chất lượng không được tốt.
- đầu tư và công trình bị trì hoãn.
- sản phẩm xuất cảng ra nước ngoài thì không có chất lượng.
- tài nguyên của đất nước bị cạn kiệt. 
- tệ nạn xã hội, ma túy, đĩ điếm và trộm cướp thì đầy đường.
- V.v…

Tất cả là do chế độ Cộng Sản CSVN và HCM gây ra.

Chế độ Cộng Sản là một chế độ tham nhũng từ cấp lãnh đạo cao nhất cho đến cấp thấp nhất. Chế độ Cộng Sản chỉ có một đảng duy nhất cho nên không có đảng nào ngăn chặn hoặc chống đối tham nhũng. Vì thế, khi Cộng Sản nói "chống tham nhũng" là điều MỊ DÂN. Tại Việtnam, tham nhũng ngày càng nhiều hơn.

Nếu muốn xóa bỏ THAM NHŨNG và muốn người dân thoát nghèo thì chế độ Cộng Sản cần phải xoá bỏ. Chế độ Cộng Sản là nguồn gốc tạo ra sự tham nhũng tột đỉnh, làm cho hơn 80% dân số bị nghèo.

MONG CHIA SẺ RỘNG.

No comments:

Post a Comment