Saturday, May 11, 2019

#018: HOÀNG SA (HS) - TRƯỜNG SA (TS)

HOÀNG SA (HS) và TRƯỜNG SA (TS) là của Vietnam. Trước tháng 4 năm 1975 Vietnam bị chia ra 2 miền Nam-Bắc tính từ vĩ tuyến 17 (sông Bến Hải, Quảng Trị). Quân đội miền Bắc (CSVN) được sự yểm trợ của Trung Quốc và Liên xô. Quân đội miền Nam (VNCH - Vietnam Cộng Hòa) được sự yểm trợ của Mỹ.

Trước năm 1975, cư dân Vietnam sống trên HS và TS, dưới sự quản lý của chính quyền miền Nam VNCH, một quốc gia được công pháp quốc tế công nhận. Thời đó miền Nam Vietnam rất giàu mạnh thịnh vượng được mệnh danh là Hòn Ngọc Viễn Đông, con Rồng Châu Á. Trong khi đó, miền Bắc Vietnam thì rất nghèo nàn lạc hậu (tài liệu [1]).



Vậy CSVN lấy tiền đâu ra để mua súng, đạn, xe tăng, tàu chiến, máy bay, v.v... để đi cướp miền Nam VNCH? Hãy xem bảng giá vũ khí năm 2009 (tài liệu [2]). Ví dụ:
• 1 tàu ngầm (vài trăm triệu USD),
• 1 tàu chiến (vài chục triệu USD),
• 1 chiếc máy bay (vài chục triệu USD),
• 1 xe tăng (vài trăm ngàn USD),
• 1 cây súng phòng không (vài chục ngàn USD),
• v.v…

Tổng số tiền vũ khí có thể lên đến hàng tỷ USD.

Vì thế, nếu quân đội miền Bắc (CSVN) cướp được miền Nam (VNCH) thì CSVN dâng biển đảo HS TS, tài nguyên, đất liền của Vietnam cho Trung Quốc.

Năm 1958 Phạm Văn Đồng (Thủ tướng Chính phủ nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa) dưới sự chỉ huy của Hồ Chí Minh và nhà cầm quyền CSVN đã ký giấy bán biển đảo của Vietnam cho Trung Quốc.
• Công hàm của Phạm văn Đồng gởi Trung Quốc vào năm 1958 (tài liệu [3]),
• Tuyên bố năm 1958 của Trung Quốc về lãnh hải (tài liệu [4]),
• Trung Quốc lại nhắc Công hàm Phạm Văn Đồng (tài liệu [5]) ,
• đài radio Trung Quốc nói về Phạm Văn Đồng ký bán HS – TS năm 1958 (tài liệu [6])

Dựa trên luật pháp, Phạm Văn Đồng và nhà cầm quyền CSVN không có tư cách ký kết “dâng tặng” hay làm bất cứ điều gì liên quan đến đất liền và biển đảo tính từ vĩ tuyến 17 trở xuống miền Nam ViệtNam.






Vì hiệp định Paris 1973 xác nhận hòa bình giữa miền Bắc và miền Nam được ký, không còn chiến tranh giữa 2 miền Nam-Bắc. Kể từ năm 1973 Mỹ rút hết quân đội về nước (tài liệu [7]).

CSVN là kẻ lừa bịp và không tôn trọng luật pháp.

Trên đất liền thì có quân đội Trung Cộng và quân đội miền Bắc CSVN đi cướp miền Nam Vietnam. Trên biển thì có quân đội Trung Cộng đi cướp HS và TS năm 1974 (tài liệu [8]). Lê Duẩn, Tổng bí thư Đảng Cộng Sản Việt Nam, nói : "Ta đánh Mỹ là đánh cả cho Liên Xô, đánh cho Trung Quốc". Câu nói này chứng minh quân đội miền Bắc đánh thuê cho ngoại bang.

Tuy rằng quân đội miền Nam VNCH bị yếu thế hơn nhưng VNCH rất anh dũng đã hy sinh chiến đấu với Trung Quốc để bảo vệ HS và TS cho tổ quốc Việt Nam.

Qua các tài liệu cho thấy rằng CSVN bán nước, dâng biển đảo HS - TS, tài nguyên và đất liền của Vietnam cho Trung Quốc.

Nếu bạn cảm thấy thông tin hữu ích: xin hãy chia sẻ cho nhiều người biết.
---------------------------------------------------------------------------
Tài liệu:
[1] Trước tháng 4 năm 1975, miền Nam Vietnam rất giàu mạnh thịnh vượng, được mệnh danh là Hòn Ngọc Viễn Đông, con Rồng Châu Á. Trong khi đó, miền Bắc Vietnam thì rất nghèo nàn lạc hậu.
https://www.youtube.com/watch?v=0yin73cG4xo&lc=z22advp55kjownnov04t1aokg3c5pjpx01wil5uhwb2sbk0h00410.1561775298152059

[2] Bảng giá vũ khí năm 2009

[3] Công hàm của Phạm văn Đồng (Thủ tướng Chính phủ nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa) gởi Trung Quốc vào năm 1958:
(xem hình đính kèm)

[4] Tuyên bố năm 1958 của Trung Quốc về lãnh hải
RESOLUTION OF THE STANDTING COMMITTEE OF THE NATONAL PEOPLE'S CONGRESS OF THE APPROVAL OF THE DELARATION OF THE GOVERNMENT ON CHINA'S TERITORIAL SEA
Hãy đọc phần 4 trong link
• Quần đảo Tây Sa (tên tiếng Tàu Xisha) = Quần đảo Hoàng Sa = Paracel Islands
• Quần đảo Nam Sa (tên tiếng Tàu Nansha) = Quần đảo Trường Sa = Spratly

[5] Trung Quốc lại nhắc Công hàm Phạm Văn Đồng

[6] video 1: đài radio Trung Quốc nói về Phạm Văn Đồng đã ký bán Hoàng Sa và Trường Sa cho Trung Quốc vào năm 1958

[7] Những điều khoảng trong hiệp định Paris 1973
(CVCE - The Centre Virtuel de la Connaissance de l'Europe - trung tâm nghiên cứu và tài liệu liên ngành dành riêng cho quá trình hội nhập châu Âu. Nó hoạt động như một thư viện)

[8] Trong thập niên 1960, Trung Quốc (TQ) đã viện trợ miền bắc Vietnam hơn 20 tỷ USD và TQ đã gửi 320 000 troops để chiến đấu chống lại các lực lượng Hoa Kỳ và các đồng minh của miền Nam Việt Nam. 20 tỷ USD vào thập niên 1960 là số tiền khổng lồ, tương đương hơn 2000 tỷ USD bây giờ. Lê Duẩn, Tổng bí thư Đảng Cộng Sản Việt Nam, nói : "Ta đánh Mỹ là đánh cả cho Liên Xô, đánh cho Trung Quốc". Câu nói này chứng minh quân đội miền Bắc đánh thuê cho ngoại bang. CSVN bán nước từ đây!
(The Washington Post là một trong những tờ báo lớn có tên tuổi thế giới, mỗi tháng có hơn 100 triệu người xem)

No comments:

Post a Comment