Monday, May 13, 2019

#019: "GIẢI PHÓNG"?



ĐỊNH NGHĨA TỪ “GIẢI PHÓNG” LÀ GIẢI CỨU THOÁT KHỎI CẢNH NÔ LỆ NGHÈO NÀN LẠC HẬU. Cho nên, nếu nói :
• Bắc Hàn (North Korea - Bắc Triều Tiên) "GIẢI PHÓNG" Nam Hàn (South Korea - Nam Triều Tiên) là hoàn toàn sai.
• Đông Đức (East Germany) "GIẢI PHÓNG" Tây Đức (West Germany) là hoàn toàn sai.
• Miền Bắc "GIẢI PHÓNG" Miền Nam Vietnam là hoàn toàn sai.

Video cho thấy bản chất chế độ Cộng Sản (CSVN) là MỊ DÂN lừa bịp lừa đảo khi nói rằng miền Bắc "GIẢI PHÓNG" miền Nam Vietnam.

Trước tháng 4 năm 1975, Vietnam bị phân chia ra 2 miền Nam-Bắc tính từ vĩ tuyến 17.  Sài Gòn là thủ đô của miền Nam Vietnam dưới thời Việt Nam Cộng hòa VNCH (1955–1975).  Hà Nội là thủ đô của miền Bắc Vietnam. Miền Bắc được sự yểm trợ của Liên Xô và Trung Quốc, và miền Nam được sự yểm trợ của Mỹ. 

Miền Nam theo chế độ Cộng Hoà, được thiết lập tại Việt Nam với bản Hiến pháp Việt Nam Cộng hoà ban hành ngày 26-10-1956 tại Miền Nam Việt Nam, một quốc gia được công pháp quốc tế công nhận. Chế độ Cộng Hoà tại miền Nam là nền tảng cho một chế độ dân chủ pháp trị, với chủ quyền thuộc về toàn dân.

Miền Bắc theo chế độ giả mạo "Việt Nam Dân chủ Cộng Hoà" vào năm 1945. Gọi là "giả mạo" vì chế độ không có thực chất cộng hòa. Thực ra là chế độ độc tài cộng sản phản dân chủ. Trên thực tế, danh xưng "Dân chủ Cộng Hòa" đó chỉ nhằm mục đích lừa bịp công luận thế giới và lừa bịp nhân dân Vietnam.

Dưới thời VNCH Sài Gòn rất lịch sự, đẹp đẽ và thịnh vượng. Mọi người ăn mặc rất sang trọng khi ra đường. Em bé gái trong chiếc áo đầm xinh xắn. Em bé trai trong bộ quần tây áo sơ mi tóc ngắn rất bảnh trai. Những chàng trai mặc quần áo rất chỉnh tề. Những cô gái mặc áo dài mang xách tay rất thời trang. Người quân nhân mũ đỏ ẵm con qua đường. Giao thông xe chạy rất trật tự. Tất cả ai cũng toát ra vẻ thanh lịch. Miền Nam Vietnam rất thịnh vượng đứng đầu Đông Nam Á, được gọi là Hòn Ngọc Viễn Đông. Thời đó, ông Lý Quang Diệu (Thủ tướng Singapore), ước mơ rằng “hy vọng một lúc nào đó Singapore sẽ phát triển giống như Sài Gòn”. Người Singapore nói rằng "Before 1975, miền Nam Vietnam is an Asian Tiger" dịch là “Trước năm 1975, miền Nam Việt Nam là một con Hổ Châu Á". Trong khi đó, người Á Châu nói rằng “miền Nam Vietnam là con Rồng Châu Á”.

Dưới đây là tài liệu video về Sài Gòn vào năm 1963 và Hà nội vào năm 1974. Ở thời điểm năm 1963 miền Nam Vietnam (Sài Gòn) đã văn minh nhân bản giàu mạnh như vậy rồi trong khi đó miền Bắc Vietnam (Hà nội) thì quá nghèo nàn lạc hậu. Cách nhau 11 năm mà sự khác biệt giữa Hà Nội và Sài Gòn quá xa vời.

Nếu bạn cảm thấy thông tin hữu ích: xin hãy chia sẻ cho nhiều người cùng biết.

No comments:

Post a Comment