Saturday, May 25, 2019

#023 GIÁO DỤC DƯỚI CHẾ ĐỘ CSVN NGÀY CÀNG SUY THOÁI

Giáo dục là nền tảng của xã hội và con người. Trường học là môi trường để:
  • đào tạo con người có được sự hiểu biết cơ bản để giao tiếp cư xử cho cuộc sống hàng ngày;
  • đào tạo khoa học - kỹ thuật - mỹ thuật - thể thao và nhiều bộ môn khác;  
  • đào tạo cách tự tìm hiểu tài liệu, tự học hỏi, tự nghiên cứu;
  • v.v...
  • đặc biệt trường học còn là nơi đào tạo rèn luyện sự tự tin, đạo đức, kỷ luật, đức tính, ý thức và nhân cách con người.

Trước năm 1975, hệ thống giáo dục của quốc gia VNCH có môn giáo dục rèn luyện nhân cách đạo đức con người. Dưới thời VNCH giáo dục là để khai sáng lý tưởng trí tuệ, rèn luyện đạo đức và nhân bản của con người. 

Ngược lại, hệ thống giáo dục trường học dưới chế độ Cộng Sản Viet Nam (CSVN) là nơi nhồi sọ, tuyên truyền của CSVN MỊ DÂN, lừa bịp. Hệ thống giáo dục dưới sự lãnh đạo của đảng CSVN làm cho con người tàn bạo, trò đánh thầy cô - thầy cô đánh trò, tạo dựng một nền giáo dục ngày càng bị tụt hậu suy thoái về đạo đức, nhân cách, nhận thức và ý thức.

Ở khắp mọi nơi trên đất nước Vietnam hàng triệu học sinh đánh lộn, xé áo quần, chửi thề ở trong và ngoài trường học.   Hãy lên YouTube gõ "hoc sinh xe ao quan", "hoc sinh danh nhau", v.v... thì sẽ thấy đầy trên đó.



Một số Dư Luận Viên (DLV) thiếu hiểu biết cố tính bào chữa cho chế độ CSVN thối nát cho rằng giáo dục là do cha mẹ.  Điều này thì không đúng khi sống dưới chế độ CSVN.


Nếu tính theo thời gian, học sinh bỏ ra hơn 8 tiếng  tại nhà trường trong khi chỉ bỏ ra 1-2 tiếng với cha mẹ. Vì thế nhà trường là nơi rất quan trọng đào tạo đạo đức ý thức con người.

Tại Vietnam, người dân đói nghèo vất vả làm việc để kiếm tiền lo cho gia đình để trang trải cho cuộc sống hàng ngày.  Rất nhiều người phải làm 2 việc hoặc phải làm 10, 12 hoặc 14 tiếng cho 1 ngày mới đủ sống.

Nếu tính thêm
thời gian đi lại thì trung bình người dân mất hơn 12-14 tiếng. Tính thêm thời gian ngủ thì cha mẹ sẽ không còn bao nhiêu thời gian với con cái.

Ngoài ra, trong xã hội trên đường phố, Công An côn đồ khủng bố, đàn áp đánh đập, cướp tài sản của người dân làm cho những đứa con nít học hỏi những điều tàn bạo và độc ác.

Vì thế, dưới sự lãnh đạo của CSVN, hệ thống giáo dục con người ngày càng bị băng hoại tụt hậu suy thoái về đạo đức, nhân cách, nhận thức và ý thức.  Tất cả là do CSVN gây ra.








No comments:

Post a Comment