Thursday, May 16, 2019

#020: SO SÁNH CUỘC SỐNG giữa nước Cộng Sản XHCN (Vietnam) và nước tự do – dân chủ – nhân quyền – đa đảng – tam quyền phân lập (Úc)

SO SÁNH CUỘC SỐNG giữa nước Cộng Sản XHCN (Vietnam) và nước tự do – dân chủ – nhân quyền – đa đảng – tam quyền phân lập (Úc).


Hãy xem bản thống kê đính kèm thì sẽ thấy người công nhân ở Úc chỉ cần làm 4 tiếng (tương đương nửa ngày làm việc) thì có thể mua tất cả các thứ trong thống kê tại Úc. Trái lại, người công nhân Việt nam phải làm 34 tiếng (tương đương 4 NGÀY 2 tiếng làm việc) thì mới mua được tất cả các thứ trong thống kê tại Vietnam.

Tại Việtnam, giá cả rất đắt so với tiền lương cơ bản của người công nhân đơn giản là vì trong các vật liệu đã bị đóng thuế rất cao. Khi bạn mua vật liệu tức là bạn đã đóng thuế.

Bạn có bao giờ nghĩ đến tiền thuế của các bạn đã chạy đi đâu chưa? Đúng ra, tiền thuế của các bạn phải lo việc trang trải cho bệnh viện y tế, giao thông, giáo dục, lũ lụt, an sinh xã hội giúp đỡ người nghèo người già và những người kém may mắn, v.v...

Rất tiếc, tiền thuế của các bạn đã chạy vào túi riêng của nhà cầm quyền CSVN! Mục đích của chế độ CSVN là làm cho cuộc sống của đa số người dân (80% dân số) bị nghèo và thiếu hiểu biết để dễ dàng cai trị.

Nếu bạn cảm thấy thông tin hữu ích: xin hãy chia sẻ cho nhiều người cùng biết.

No comments:

Post a Comment